top of page
เบลอสำนักงานมหาดไทย
ค้นหา

ร้านอาหาร 4 รูปแบบเหมาะกับใช้หุ่นยนต์

อัปเดตเมื่อ 22 มิ.ย. 2565




หากร้านของคุณ อยู่ใน 4 รูปแบบนี้ การใช้หุ่นยนต์จะช่วยให้การบริการมีประสิทธิภาพและสามารถเพิ่มกำไรของร้านอาหารได้แน่นอน จะเป็นร้านแบบไหนมาดูกันเลยครับ

.

🍲 1. ร้านที่มีขนาดใหญ่ และมีจำนวนโต๊ะเยอะๆ เพราะในการเดินแต่ละครั้งพนักงานต้องเดินเป็นระยะทางที่ค่อนข้างไกลครับ การใช้หุ่นยนต์ 🤖 จะช่วยลดภาระการทำงานของพนักงานลง เพราะหุ่นยนต์สามารถเดินรอบเดียวได้สูงสุดถึง 3 โต๊ะพร้อมๆ กัน

.

🍲 2. ร้านอาหารแบบบุฟเฟต์ 🍤🥓 เพราะร้านอาหารประเภทนี้ พนักงานบริการจะทำหน้าที่ในการเสิร์ฟมากที่สุดคิดเป็น 60-70% ของงาน ของพนักงานในการบริการลูกค้า ดังนั้นการนำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยจึงเป็นการลดภาระงานของพนักงานลง ส่งผลให้พนักงานมีเวลาไปดูแลลูกค้ามากขึ้น เนื่องจากพนักงานไม่ต้องคอยเดินเข้าออกครัวไปนำเอาหารมาเพื่อเสิร์ฟ

.

🍲 3. ร้านอาหารที่มีระยะเวลาในการเปิดขายนานๆ ร้านที่มีการเปิดขายตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ ซึ่งจำเป็นต้องจ้างพนักงานอย่างน้อย 2 กะ หรือจ้างพนักงาน Part Time มาช่วยงาน แต่การใช้งานหุ่นยนต์จะมีความคุ้มค่ามากกว่า เนื่องจากเราจ่ายค่าเช่าหุ่นยนต์ เป็นรายเดือนสามารถใช้งานหุ่นยนต์ได้ 24 ชั่วโมง 7 วันโดยไม่มีต้นทุนเพิ่มเติม

.

🍲 4. ร้านอาหารที่เจอปัญหาการหาพนักงานเสิร์ฟยาก เนื่องจากทำเลที่ตั้งร้านอยู่ในทำเลที่เดินทางไม่สะดวก หรือจะเป็นปัญหาการ Turn Over จากงานที่หนัก พนักงานขาดลามาสายครับ ปัญหาเหล่านี้ส่งผลต่อการวางแผนการบริหารจัดการกำลังคน 👩‍💼 และมีผลต่อการให้บริการลูกค้าทั้งนั้น การนำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยสามารถลดปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะหุ่นยนต์ช่วยให้พนักงานเหนื่อยน้อยลงช่วยลดการลาออกของพนักงาน หุ่นยนต์ไม่มีขาดลามาสาย ทำให้สามารถวางแผนการทำงานได้ง่ายขึ้น และสุดท้ายคือหุ่นยนต์ไม่จำเป็นต้องปรับเงินเดือน ไม่มีสวัสดิการใดๆ ดังนั้นการวางแผนการนำหุ่นยนต์มาแบ่งเบาภาระพนักงานจึงช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดต้นทุน สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และทำกำไรได้มากขึ้นในยุค Covid -19 นี้ ‼





ดู 90 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page