top of page
เบลอสำนักงานมหาดไทย
ค้นหา

เลือกหุ่นยนต์ใช้งานอย่างไรให้เหมาะกับร้านอาหารของคุณ?

อัปเดตเมื่อ 15 ม.ค.



หัวข้อนี้เป็นคำถามที่เรียกว่าได้รับการสอบถามมาบ่อยที่สุดว่า หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไร และ หุ่นแต่ละแบบเหมาะกับร้านประเภทไหนวันนี้ทางทีมงาน Pudubot Thailand เลยทำตารางสรุปง่ายๆเพื่อมาเทียบให้เห็นกันไปเลยว่าควรจะพิจารณาเลือกหุ่นยนต์รุ่นไหนเข้ามาช่วยงานร้านของเรา



1. การใช้งานเน้นการเสริฟมาก หรือ น้อย กรณีที่เป็นร้านที่เป็นบุฟเฟต์ หรือ ร้านที่ลูกค้าแน่นร้านทุกวัน ควรเลือกหุ่นยนต์รุ่นที่มีถาดเสริฟมาก และ มีขนาดใหญ่ รับน้ำหนักได้มาก ได้แก่รุ่น Pudubot , PuduBot2 หรือ Bella Bot แต่ถ้าใช้งานเสริฟไม่มากแต่ต้องการโฆษณาประชาสัมพันธ์ร่วมด้วย KettyBot เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากกว่า


2. ต้องการแต่งตัวให้หุ่นยนต์หรือเปล่า ถ้าใช่ รุ่น Bella คือคำตอบ เพราะสามารถเปลี่ยนชุดที่น้องใส่ได้ตามใจแล้ว รุ่นนี้ยังมีระบบ Sensor อัตโนมัติ แจ้งเตือนกรณีหยิบอาหารผิดถาดได้อีกด้วย


3. ทางเดินร้านกว้างเกิน 70cm. หรือไม่ หากทางเดินร้านกว้างเกิน 70cm. สามารถเลือกใช้หุ่นยนต์ได้ทุกรุ่นแต่ถ้าพื้นที่ทางเดินแคบกว่านั้น (แต่ต้องกว้างกว่า 55cm นะ) อาจจะต้องเลือกใช้หุ่นยนต์ที่มีขนาดเล็กลงเช่น KettyBot


4.เพดานร้านสูงเกิน 5m ไหม ถ้าเพดานร้านสูงมากๆจำเป็นต้องเลือกรุ่นที่รองรับการทำงานกับพื้นที่เพดานสูงๆ ได้แก่ Pudubot2 ,


5.ต้องการหุ่นยนต์การเดินมีความนิ่งและแม่นยำเป็นพิเศษไหม เช่น ร้านพื้นที่ซับซ้อน และ อาหารที่เสิร์ฟมีโอกาส หกได้ง่าย ให้เลือกเป็นรุ่น Pudubot2 เนื่องจากเป็นรุ่นที่มีการพัฒนาระบบการระบุตำแหน่งและการเดินให้ดีขึ้น พร้อมทั้งสามารถกันน้ำหกใส่ตัวหุ่นยนต์ได้


6. งบประมาณที่เหมาะสม ถ้า Budget มีจำกัดหุ่นยนต์รุ่น Pudubot และ KettyBot จะทำให้ร้านคุณมีหุ่นยนต์ช่วยงานได้ในราคาที่ย่อมเยาว์ที่สุด แต่ถ้าคุณมีงบเหลือ สามารถเลือกรุ่นที่อัฟเกรดขึ้นมาแล้วเช่น Pudubot2 หรือ BellaBot ก็ได้


สุดท้ายทีมงานสรุปความแตกต่างของหุ่นยนต์แต่ละรุ่นมาให้ลองดูตามข้อมูลด้านล่างได้เลยครับ






ดู 27 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page